Thứ Sáu, 4 tháng 3, 2016

LÀM THẾ NÀO TĂNG ĐƯỢC GIÁ BÁN HÀNG?

Có được giá bán hàng cao hơn – Trong kênh bán hàng truyền thống, các nhà sản xuất cung ứng bán sỉ thường rất khó đưa hàng hóa của mình đến được trực tiếp  và đến được tận cấp phân phối bán lẻ gần với các kênh tiêu dùng cuối cùng nhất do những khó khăn và những vấn đề như sau:

Khó khăn trong việc thiết lập và quản lý đội ngũ kinh doanh trên thực tế, muốn bán được nhiều hàng các doanh nghiệp cần phải thiết lập được 1 hệ thống đại lý bán lẻ càng phủ đầy thị trường bao nhiêu càng tốt bấy nhiêu. Lý do là để tăng sự nhận biết và hiện diện của hàng hóa và sản phẩm của mình trên thị trường cũng như giúp cho khách hàng sự thuận tiện để tiếp cận và mua sản phẩm hàng hóa của công ty. Tuy nhiên thông thường các doanh nghiệp không thể nào xây dựng được 1 đội ngũ kinh doanh đủ nhiều để quản lý đến tận 1 số lượng đại lý lớn và rộng khắp.

Khó khăn trong việc phải chi trả quỹ lương cho 1 đội ngũ nhân viên kinh doanh, do vậy mà cách làm thông thường nhất đó là các nhà sản xuất cung ứng phải ủy quyền phân phối và bán hàng lại cho các nhà phân phối tổng đại lý để cùng quản lý thị trường và phân chia rủi ro. Do vậy, giá bán sản phẩm của các doanh nghiệp chính là giá bán thấp nhất cho các nhà phân phối gần công ty nhất và xa thị trường nhất.


Tuy nhiên, sau khi có được giải pháp công nghệ bán hàng Online các doanh nghiệp có thể tiếp cận được với những nấc phân phối bán lẻ gần khách hàng nhất từ đó nâng cao được giá bán giúp cho doanh nghiệp vừa đồng thời tăng được doanh thu cũng như tăng được giá bán hàng.

Theo ví dụ minh họa dưới đây, trong mô hình kinh doanh truyền thống, ví dụ giá bán của nhà cung ứng sản xuất trị giá là 150 đồng, tuy nhiên với kênh kinh doanh trực tuyến mới, các doanh nghiệp cung ứng có thể tiếp cận được gần với thị trường hơn, do vậy mà giá bán của các doanh nghiệp cao hơn thay vì bán được 150 đồng các doanh nghiệp có thể cung ứng sản phẩm và hàng hóa từ giá 170-200 đồng. Người bán bán được với giá cao hơn và người mua cũng sẽ mua được với giá rẻ hơn là những ưu điểm của giải pháp kinh doanh trực tuyến Online mang lại.

Chính vì vậy mà các doanh nghiệp cung ứng sản xuất có thêm được nhiều khách hàng mới với chi phí ít hơn để tăng thêm doanh thu tăng lợi nhuận. Tóm lại, ứng dụng công nghệ bán hàng trực tuyến Online giúp cho các doanh nghiệp có được giải pháp cùng lúc tăng doanh thu bán hàng với 7 chiến lược khác nhau giúp các doanh nghiệp đạt được các mục tiêu kinh doanh mong muốn là tăng khách hàng- mở rộng thị trường- tăng thị phần- tăng lợi nhuận. 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét