Thứ Sáu, 4 tháng 3, 2016

THẬT KHÔNG THỂ TIN NỔI GIẢM ĐƯỢC 95% CHI PHÍ MARKETING

Công tác tiếp thị và marketing là 1 công tác rất quan trọng trong việc lập bất kỳ kế hoạch kinh doanh của bất kỳ doanh nghiệp nào. Mục đích của công tác tiếp thị và marketing chính là làm thế nào để có thể chia sẻ và truyền tải được các thông tin về sản phẩm hàng hóa dịch vụ và các sự kiện của doanh nghiệp đến được với nhiều khách hàng và nhiều người tiêu dùng nhất và điều hướng được sự quan tâm cũng như lựa chọn của họ về các sản phẩm dịch vụ doanh nghiệp của mình. 

Thông thường, để truyền tải thông tin của mình đến được với khách hàng, các doanh nghiệp có thể tự lựa chọn cho mình các kênh tiếp thị và truyền thông như sau: quảng cáo qua các phương tiện thông tin đại chúng như: báo chí, phát thanh truyền hình. Ưu điểm của kênh kinh doanh truyền thông này là giúp cho thông tin của các doanh nghiệp tiếp cận được với số lượng rộng rãi khách hàng và người tiêu dùng. 

Tuy nhiên, nhược điểm đó là chi phí dành cho các công tác truyền thông này đều rất cao, theo thống kê, để có thể phát huy được tính hiệu quả của công tác truyền thông, tối thiểu các doanh nghiệp cần phải chuẩn bị nguồn ngân sách từ vài tỷ đến vài chục tỷ cho mỗi chương trình quảng cáo. Hơn nữa, thông tin được gởi cũng không được chi tiết, khó có thể làm nổi bật được tính năng ưu việt của hàng hóa dịch vụ của mình, tài trợ cho các event sự kiện, đây là những hoạt động có liên quan đến công tác đẩy mạnh thương hiệu và không đi trực tiếp sâu vào công tác thúc đẩy bán hàng. 


Những hoạt động có liên quan đến nhãn hiệu thường cần những khoảng chi phí đầu tư khổng lồ và cần phải được thực hiện liên tiếp trên 1 quy mô rộng với mật độ liên tục. Do vậy trước khi tham gia tổ chức hoặc tài trợ cho các event sự kiện, các doanh nghiệp cần phải có kế hoạch dài hơi nếu không sẽ rất tốn kém mà không mang lại hiệu quả ưng ý cho các công tác kinh doanh. Tham gia các hội chợ triễn lãm dể trưng bày và giới thiệu sản phẩm là 1 phương pháp được nhiều doanh nghiệp ưa dùng để quản bá sản phẩm và dịch vụ của mình theo cách trực tiếp nhất để mở rộng mối quan hệ khách hàng. 

Tuy nhiên, để có được hiệu quả cao nhất, các doanh nghiệp cần phải tham gia thường xuyên các hội chợ và tốn rất nhiều chi phí để dàn dựng, trang trí gian hàng cũng như các chi phí có liên quan đến in ấn, xuất bản tờ rơi, cataloge tài liệu bán hàng, tổ chức các hội thảo seminar để giới thiệu về doanh nghiệp cũng như sản phẩm và dịch vụ của công ty. Phương pháp này muốn đạt được hiệu quả cao cần phải tốn rất nhiều chi phí cho công tác tổ chức, đi lại và mời tiệc, in tờ rơi, brochure hoặc làm mẫu mã và thuê người đi phát hoặc gởi theo đường bưu điện tối thiểu các doanh nghiệp phải mất hàng chục đến hàng trăm triệu đồng cho các chiến dịch này. 

Và phần lớn các tài liệu quảng cáo này không đến được đúng với người có nhu cầu đối với các sản phẩm và dịch vụ của bạn, phần lớn các tài liệu quảng cáo này bị vứt đi ngay lập tức trước khi trang đầu chưa được mở ra đọc. Đặt bảng hiệu quảng cáo pano áp phích ngoài trời. Trên đây là 1 số kênh quảng bá tiếp thị và truyền thông theo cách truyền thống mà các doanh nghiệp thường dùng và càng có nhiều kênh quảng bá và truyền thông bao nhiêu, các doanh nghiệp càng đau đầu bấy nhiêu trong việc lựa chọn kênh truyền thông nào mang lại hiệu quả tiếp cận với nhiều khách hàng nhất với 1 chi phí thấp nhất. 

Có 1 sự thật là các doanh nghiệp cần phải đầu tư rất nhiều chi phí nếu thực sự muốn các chiến dịch truyền thông marketing của mình đạt được hiệu quả cao nhất nhưng vấn đề lớn nhất đó chính là các doanh nghiệp rất khó đo lường được kết quả của các kênh truyền thông nói trên. 

Tuy nhiên, việc ứng dụng công nghệ giải pháp truyền thông trực tuyến online sẽ giúp cho các doanh nghiệp có được 1 kênh truyền thông thuê bao với 1 chi phí vô cùng thấp nhưng vẫn đảm bảo được việc đưa các thông tin đến với 1 số lượng không giới hạn khách hàng và người tiêu dùng với 1 số công cụ tiếp thị Digital Marketing như landing pages, email marketing hoặc trên mạng xã hội. 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét