Thứ Sáu, 4 tháng 3, 2016

BÍ QUYẾT TĂNG SỐ LƯỢNG ĐẠI LÝ BÁN HÀNG CHO DOANH NGHIỆP

Việc có được công nghệ bán hàng Online giúp cho các doanh nghiệp có được giải pháp để thực hiện chiến lược thứ ba để không những giúp các doanh nghiệp mở rộng và tăng số lượng các nhà phân phối và đại lý bán lẻ mà còn giúp cho số lượng bán hàng của các đại lý bán lẻ của doanh nghiệp tăng lên. Chỉ số bán lẻ ( Tỷ lệ doanh thu và số lượng bán hàng trên một đại lý rất quan trọng ).

Việc giúp được các nhà phân phối và đại lý của mình bán được nhiều hàng hơn không những giúp cho các doanh nghiệp duy trì giữ được các bạn hàng truyền thống mà còn giảm được ảnh hưởng và hiện diện của các đối thủ cạnh tranh.Lý do là khi một nhà bán lẻ bán được nhiều hàng của công ty thì họ sẽ ít quan tâm hơn đến việc buôn bán những mặt hàng tương tự của các đối thủ cạnh tranh.

Nhằm giúp các doanh nghiệp hiểu được chiến lược kinh doanh này, chúng tôi xin được giới thiệu đến quý vị một mô hình phát triển doanh thu bán lẻ thông qua công cụ bán lẻ liên kết hay còn gọi là affiliate marketing. Đây là một phương thức kinh doanh mang lại giải pháp để giúp các nhà cung ứng bán lẻ tạo ra một hệ thống đại lý môi giới bán hàng trung gian bằng việc gắn ID tài khoản của họ vào các đường link dẫn về sản phẩm. Sau đó các đại lý môi giới bán hàng trung gian này sẽ gởi đường link đó đến với nhiều người tiêu dùng khác.


Với hệ thống này các nhà bán lẻ sẽ xây dựng được nhiều hệ thống trung gian bán lẻ vệ tinh giúp đưa nhiều sản phẩm của mình hơn đến tay người tiêu dùng. Và khi phát sinh doanh thu, thì các nhà cung ứng bán lẻ sẽ phải trích ra một khoản hoa hồng trên doanh thu bán hàng để trả cho các đại lý môi giới bán hàng trung gian qua mạng internet. Dưới đây là một ví dụ minh hoạ về việc các nhà cung ứng bán sỉ sẽ tăng được doanh thu bán hàng qua việc hỗ trợ cho hệ thống bán lẻ các đại lý của mình như  sau :

Một doanh nghiệp sản xuất bán sỉ có được một hệ thống  bán lẻ là 100 đại lý với doanh thu trung bình hàng tháng của mỗi đại lý là 1000 USD/tháng. Với công nghệ bán hàng là affiliate marketing, doanh nghiệp sản xuất bán sỉ đó không những có thể tạo thêm được thêm 100 đại lý bán lẻ mới thông qua kênh kinh doanh doanh trực tuyến hỗn hợp mà còn nâng cao doanh thu bán hàng trung bình của mỗi đại lý lên thêm 50% nữa là 1500 USD. 

Cách để các doanh nghiệp hỗ trợ cho các đại lý bán lẻ của mình tăng doanh thu đó chính là giúp cho các địa lý bán lẻ của họ ngoài việc tăng được số lượng khách hàng cũ còn xây dựng được hệ thống môi giới bán lẻ trung gian để bán được thêm nhiều hàng cho khách hàng mới  bằng việc sử dụng hệ thống bán lẻ liên kết. 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét