Thứ Hai, 9 tháng 10, 2017

5 MỤC TIỀU CUỘC ĐỜI MÀ AI CŨNG ĐANG THEO ĐUỔI

Minh nghĩ rằng 5 mục tiêu cuộc đời mà ai cũng theo đuổi đó là:

1/ TIỀN - TỰ DO TÀI CHÍNH
2/ MỐI QUAN HỆ HOÀN HẢO ( GIA ĐÌNH-BẠN BÈ-XÃ HỘI )
3/ SỨC KHỎE TOÀN DIỆN ( THÂN-TÂM-TRÍ )
4/ BÌNH AN TỰ TẠI
5/ CHO ĐI – GIÚP ĐỠ NGƯỜI KHÁC.

Với 5 mục tiêu cuộc đời này bạn cho rằng mục tiêu nào quan trọng nhất và mục tiêu nào khó đạt được nhất??? Một câu hỏi khó để có câu trả lời nhưng đa phần con người chúng ta bị mắt kẹt ở ngay mục tiêu đầu tiên đó là TIỀN.

Chúng ta lăn lộn trong cuộc sống này và vất vả kiếm tiền để đạt mục tiêu số 1 của mình và hầu như ít ai đạt được nó. Chúng ta thường nghĩ có tiền chúng ta mới có được nhiều mối quan hệ và khi có được mối quan hệ thì chúng ta có được sức khỏe thông qua các mối quan hệ ấy rồi sau đó chúng ta mới được bình an khi có được sức khỏe và cuối cùng mới nghĩ đến chuyện cho đi giúp đỡ người khác. Các mục tiêu được thực hiện theo trình tự từ 1 đến 5.

Và dường như khó ai đạt được 5 mục tiêu của cuộc đời và đa phần thường chúng ta bị đắm chìm trong mục tiêu số 1 mà không thoát ra được. Vậy chắc chắn có điều gì đó không đúng ở cách chúng ta làm chăng? Đã bao giờ mình dừng lại và đặt câu hỏi cho chính mình để tìm ra nguyên nhân chưa? Chúng ta phải thay đổi cách làm thôi nếu không muốn cả đời mình mắt kẹt trong mục tiêu số 1.


Vậy cách làm là thế nào? Bí mật được bật mí là bạn phải đảo ngược quy trình đi, sao lại phải đi từ mục tiêu số 1 đến mục tiêu số 5 mà không đi ngược lại tức từ mục tiêu số 5 đến mục tiêu số 1. Và có lẽ điều tuyệt vời nhất và bí mật lớn nhất là mục tiêu số 5-CHO ĐI. Khi chúng ta cho đi một cách hoàn hảo và giúp đỡ người khác với tâm vô điều kiện thì chắc chắn bạn sẽ có được sự bình an trong tâm hồn. Và khi có được sự bình an thì sức khỏe hoàn hảo lại đến một cách tự nhiên bởi tâm an thì tất cả đều an. Khi bạn có sức khỏe hoàn hảo thì các mối quan hệ xung quanh bạn tự tìm đến và khi có các mối quan hệ thì dòng tiền tự động chảy về bạn thôi. Việc duy nhất chúng ta cần làm là CHO ĐI – GIÚP ĐỠ NGƯỜI KHÁC, mọi mục tiêu còn lại của cuộc đời tự nó sẽ tìm đến chúng ta.

Đôi dòng chia sẻ của Thạch về 5 mục tiêu của cuộc đời đến với tất cả anh chị em bạn bè quý mến với nguyện ước tất cả mọi người đều hành thiện CHO ĐI – GIÚP ĐỠ NGƯỜI KHÁC thì chắc chắn rằng chúng ta đều đạt được mục tiêu của cuộc đời mình.

LOVE YOU ALL

MR. NGUYỄN THỦY THẠCH

0 nhận xét:

Đăng nhận xét